วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552

ของชอบ-(ถ่ายVDO)เรื่องราวชาวDENT (ต้องห้ามสำหรับคนไม่ใช่เด้นท์ จุฬากะ อาจารย์คอม--คือ แอบเสื่อมนิดนึงส์)

ตั้งกะเข้ามาเรียนที่นี่ มีกิจกรรมให้เราทำตั้งมากมาย บางครั้งก็เหนื่อยแต่ก็สนุกดี

ที่สำคัญมันได้สอนให้เรารู้จักการเปิดใจกว้างรับฟังผู้อื่น และได้รู้จักคุณค่าคำว่าเพื่อนมากขึ้น

ประทับใจมาก วันนี้ก็เลยเอาภาพที่เราบันทึกไว้มาเผยแพร่ เอิ๊ก!!!

มาเริ่มที่อันแรกเลยงาน Freshy night ประทับใจสุดเห็นจะเป็นโชว์พี่ปี 4

แบบว่า สวย..นิดนึง


ก็น่ารักดี พี่เค้าแรงเจงๆๆ เหอๆๆ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่เราประทับใจ

นอกจากกิจกรรมของพี่ๆกิจกรรมในชั้นปีเราก็ไม่น้อยเช่นกัน

พวกเราฮากันได้ตลอดเวลา แม้แต่ในเวลาเรียน โดยเฉพาะ เขาคนนี้ ไม่ต้องทำท่าประหลาด

แค่จับไมค์เพื่อนๆ ก็หัวเราะแล้ว คราวนี้มาดูคารมณ์ของเด็กเชียงใหม่คนนี้ ในชั่วโมง Prof Dev

(เราไม่อยากให้มิวซิ่วเลยยย... คณะเราคงขาดสีสันไปเยอะ แต่วันนี้เป็นวันเกิดมิว พอดีต้องซ้อมแสตนด์มิวก็มาด้วย ขยันซ้อมอ่ะ มาทุกวันเลย พวกเราเลยวางแผนกัน ให้หลีดเต้น แล้วสั่ง Happy Birth Day มิวชายค่ะ 1....2....3...Happy Birth Day มิวชายพร้อม 3...4 Happy birthday to mew!!! แล้วพวกเราจะร้องเพลงกัน แต่เพราะคนรักพี่มิวมาก ก็เลยร้องตัดหน้าไปก่อง !! แต่ไงก้อ Happy Birthday นะค้าบ)

แล้วพี่เพิ่งสดๆร้อนๆ "โชว์ไก่ พร้อม สามสี่" ของพี่มิวฮามากกกกกกกกกกกกกก แต่พี่เขาไม่ให้เปิดเผยนะคับ เอิ๊ก!! อันต่อมาเป็นอาจารย์ปอของเราเอง นั่งเรียนคอม อยู่หน้าสุดแต่เฮียแกก็หลับได้

เลยโดนเราเอามาทำspot โฆษณา ที่พวกเรารู้จักกันดี "คุณคะ........" ดูที่แว่นอ่ะ

อายเหมือนกันนะ แต่ก็หนุกดีๆๆเอิ๊ก !! เสียภาพพจน์นิดหน่อย

เขิล!!!!!!!!!!!!!!!

ส่วนอันนี้ก็เป็นกิจกรรมที่เราประทับใจอีกอย่างหนึ่ง เราไปสอนหนังสือ(เลข)เด็ก ป.๑ ที่ชุมชนตึกแดงบางซื่อ น้องๆที่นั่นเขาน่ารักดี เด็กๆบางคนสดใส บางคนเศร้าซึม แม้กระทั่งในกิจกรรมที่สนุก ตอนแรกคิดว่าเราไปในฐานะผู้ให้แก่คนอื่น แต่ความรู้สึกตอนกลับ คือเป็นผู้รับมากกว่า เราได้อะไรหลายอย่างที่คาดไม่ถึง เราได้เห็นความเสียสละของกลุ่มครูอาสา มาสอนไม่มีค่าจ้าง บางครั้งต้องจ่ายเงินค่าอุปกรณ์ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ได้มีค่ายิ่งใหญ่กว่ามูลค่าเงิน คือการได้รู้จักแบ่งปัน และรักผู้อื่นโดยไม่หวังผล ในชีวิตของเรา เราพยายามอย่างหนักที่จะสร้างฐานะทางการเงินหรือหลายๆอย่าง เพื่อให้ชีวิตมีความมั่นคง เพื่อจะได้มีความสุข มีคนมารักเรา แต่การมาที่นี่เราเพียงแต่เราได้ "ให้"เราก็จะได้รับความสุข ความรัก จากเด็กๆ ผมจึงเข้าใจถึงคำที่อาจารย์ที่โรงเรียนเก่าได้สอนให้ผมจำไว้ว่า "Give, and then take" ให้เรารู้จักการให้กับผู้อื่นก่อน แล้วเราจะมีความสุข ^_^ มาดูรถด่วนเด็ก ป.๑ ดิกว่า ว่าจะเจ๋งขนาดไหน ไอคนริมนี่คือ เจ้าอาท ไอนี้เฮี้ยวเจง!!

อีกอัน เด็กๆเต้นไก่ย่างเวอร์ชั่น ไก่ย่างพิการ มาดูกาน

ชวนเพื่อนไปสอนกันได้นะ เรา เหว่ย บูมไปมาแล้ว มีวันเสาร์ ที่ ตึกแดง (เก้าโมงเช้าถึงเที่ยง)

วันอาทิตย์ เช้า (เก้าถึงเที่ยง) ที่ คลองหลอด บ่าย(หนึ่งถึงสี่) ที่ใต้สะพานอรุณอมรินทร์ ไปกะกลุ่มซ.โซ่อาสา (ลองsearchในเน็ตดูกะได้ชื่อกลุ่มอ่ะ)

1 ความคิดเห็น:

  1. 555+
    ยังอ่านบลอคอยู่ป่าววะเป๊ก
    เพิ่งเหน
    555+
    ตลก คุนครับ ของแกมากเลย

    ปีนี้โชคดี กับอบจ.
    หุหุ

    ตอบลบ